Tối 21/3/2017, tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh đã diễn ra bảng B Hội thi "Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp" năm học 2016 - 2017 gồm 4 đội tuyển Khoa Lịch sử, Khoa Luật, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Vật lý và Công nghệ, kết thúc 3 nội dung thi của Hội thi: Màn chào hỏi, Hiểu biết và Sản phẩm, ý tưởng sáng tạo, Đội tuyển Khoa Công nghệ thông tin đã đạt giải nhất bảng với 9.45 điểm dành một suất vào tham dự đên chung kết Hội thi.

Trước đó, tối ngày 20/3/2017, đội tuyển Khoa Giáo dục đã đạt giải nhất bảng A với 9.32 điểm; tối các ngày 22/3/2017 và 23/3/2017 các đội tuyển ở bảng C và bảng D sẽ tranh tài, giành 2 suất còn lại để có mặt tại đêm chung kết Hội thi.

Hội thi Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp hằng năm là hoạt động được lãnh đạo Nhà trường cũng như các khoa đào tạo quan tâm sâu sắc, triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, tình cảm nghề nghiệp cho sinh viên. Thông qua hoạt động này, sinh viên các ngành ngoài sư phạm toàn trường đã được tham gia rèn luyện nghiệp vụ; thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo; tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập lẫn nhau; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Qua 3 năm triển khai thực hiện Tháng Rèn nghề và Hội thi Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, hoạt động này ngày càng thu hút đông đảo sinh viên tham gia rèn nghề, tham gia Hội thi và hưởng ứng các hoạt động. Năm nay, Ban Tổ chức đã điều chỉnh nội dung thi, rút gọn còn 3 phần thi làm cho tính chất ngành nghề và nội dung thi của các đội được gần nhau hơn; đem vào nội dung thi mới "Ý tưởng, sản phẩm sáng tạo".

Hơn một tháng qua, toàn trường đã chứng kiến các hoạt động rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, tình cảm nghề nghiệp cho sinh viên từ 14 khoa đào tạo. Đó là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực để góp phần thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Chung kết Hội thi "Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp" năm học 2016 - 2017 sẽ được tổ chức vào 19h00 ngày 26/3/2016 tại Hội trường A.

Một số hình ảnh Hội thi tại bảng B


Màn chào hỏi của các đội thi


Ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của Hội thi


Tiến sĩ Trần Thị Tuyến, Trưởng bộ môn Quản lý tài nguyên, thành viên Ban giám khảo đặt câu hỏi cho ý tưởng sáng tạo "Dự án khởi nghiệp Vinh by night" của đội tuyển Khoa Lịch sử



Cổ động viên các đội cổ vũ nhiệt tình cho Hội thi

Tin, ảnh: Lê Khắc Phong - Phòng Đào tạo