Tối 10/12, Trường Đại học Vinh tổ chức chung kết cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2018 - 2019 với sự tham gia của 5 đội đến từ Liên quân giáo dục thể chất - giáo dục quốc phòng, Viện Sư phạm tự nhiên, Viện Sư phạm xã hội, Khoa Giáo dục và Khoa Sư phạm ngoại ngữ.


Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa cho các đội thi. Ảnh: Mỹ Hà.

Trước đó, từ ngày 20/11 vòng thi sơ khảo đã được tổ chức đồng loạt tại các khoa, viện với nhiều nội dung hấp dẫn trên sân khấu. Song song với đó, các thí sinh và các đội tuyển còn tham gia các phần thi giảng tại Trường THPT chuyên và Trường THSP, thi đồ dùng dạy học, thi thiết kế hoạt động trải nghiệm cho học sinh phổ thông.

Bước vào chung khảo, các đội thi lần lượt tham gia các phần  thi gồm chào hỏi – hùng biện, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm. Các nội dung đều được các đội thể hiện công phu, thể hiện sự sáng tạo, tài năng và tâm huyết.


Màn chào hỏi của khoa giáo dục thể chất - giáo dục quốc phòng. Ảnh: Mỹ Hà.

Đây cũng là cơ hội để các sinh viên bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm về nghề dạy học, thể hiện tình yêu nghề, yêu trò của các thầy giáo, cô giáo tương lai.

Cuộc thi nghiệp vụ sư phạm là hoạt động được Trường Đại học Vinh tổ chức 2 năm/lần (cấp trường), nằm trong Tháng rèn luyện Nghiệp vụ Sư phạm.


Các đội tuyển và khán giả hào hứng theo dõi phần thi hiểu biết sư phạm. Ảnh: Mỹ Hà


GS.TS Thái Văn Thành khen thưởng cho những sinh viên học vượt, tốt nghiệp trước 1 năm. Ảnh: Mỹ Hà

Thông qua hội thi, nhà trường cũng có cơ sở để đánh giá, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo và phương pháp dạy, học, bổ sung những kỹ năng cần thiết cho sinh viên nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An