Với mục đích rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và tăng cường giao lưu học hỏi cho sinh viên, khoa Kinh tế đã tổ chức chương trình Teambuilding. Tham dự chương trình có 7 đội thi đến từ các ngành đào tạo của Khoa: Tài chính – ngân hàng, Kinh tế chuyên ngành Kinh tế đầu tư, Kế toán và Quản trị kinh doanh; mỗi ngành thành lập 2 đội thi, riêng ngành Kinh tế chuyên ngành Kinh tế đầu tư thành lập 01 đội, với số lượng mỗi đội thi có 50 sinh viên. Chương trình gồm có 5 phần thi nhằm phát triển các kỹ năng khác nhau, số lượng mỗi đội tham gia mỗi phần thi có 10 sinh viên. 


7 đội thi với các màu áo khác nhau

Khởi động chương trình là phần nhảy flashmob của gần 350 thành viên thuộc 7 đội thi trên nền nhạc do ban tổ chức chuẩn bị. Các đội thi đã có những màn trình diễn rất riêng, rất đặc sắc và sôi động để hâm nóng hơn không khí của chương trình. 


Phần thi thứ 2 “Dựng cờ” được tổ chức với mục đích rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo và kỹ năng thuyết trình. Mỗi đội được phát 1 lá cờ, giấy màu, các dụng cụ khác để dựng cờ. Trong 5 phút các đội thỏa sức sáng tạo để làm lá cờ đại điện cho nhóm ngành mình được đào tạo, đồng thời có 3 phút để thuyết trình về ý nghĩa của lá cờ, 5 phút để dựng cờ. 


Giúp sinh viên rèn luyện ngoại ngữ, đọc hiểu tiếng Anh và kỹ năng làm việc nhóm chính là nội dung của phần thi số 3. Trong phần thi này, BTC giao cho mỗi đội 1 tấm thiệp ghi nội quy của phần thi hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhiệm vụ của từng thành viên trong đội phải lên bốc thăm và thực hiện nhiệm vụ được ghi bằng tiếng Anh. Trong vòng 20 phút, tất cả thành viên trong đội phải đọc hiểu, thực hiện đúng nhiệm vụ được ghi bằng tiếng Anh và hoàn thành việc ghép chữ tiếng Anh mà BTC đã ra.

Phần thi vừa vui, vừa mang tính đồng đội, giúp sinh viên rèn luyện kiến thức ngành chính là phần thi số 4 “Kiến thức ngành”. Mỗi đội sẽ bốc thăm 1 gói câu hỏi có 20 từ chuyên ngành, trong vòng 5 phút từng cặp thành viên phải giải thích để người còn lại đoán được từ đã cho. Sinh viên đã sử dụng kiến thức trong từng học phần được học, những hiểu biết khác để cùng nhau diễn tả và đoán từ.

Phần thi cuối cùng giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống ngành và kỹ năng sáng tạo. Mỗi đội bốc thăm 1 tình huống mà BTC đã chuẩn bị theo ngành đào tạo, sau 10 phút chuẩn bị các đội sẽ cử thành viên lên trả lời bằng các cách thức khác nhau như thuyết trình, đóng kịch…

Kết thúc chương trình là phần nhảy flashmob của 2 đội thi ngành Tài chính – Ngân hàng trong sự cổ vũ rất nhiệt tình của các đội thi khác và của khán giả.

Kết quả Hội thi Teambuilding rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp

Giải nhất:  Đội Quản trị kinh doanh 2

Giải nhì:  Đội Kinh tế chuyên ngành Kinh tế đầu tư

2 giải ba:  Đội Kế toán 2 và Tài chính – Ngân hàng 1

3 giải khuyến khích:  Đội Kế toán 1; Quản trị kinh doanh 1 và Tài chính – Ngân hàng 2


Tập thể các đội thi và BTC chụp ảnh lưu niệm

Chương trình đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho sinh viên cũng như khán giả. Đây là một chương trình đầy tính sáng tạo và hiệu quả cao, hy vọng trong các năm học tiếp theo, khoa Kinh tế sẽ tổ chức nhiều chương trình hay và ý nghĩa cho sinh viên hơn nữa.

Thực hiện kế hoạch số 07/KH-ĐHV ngày 28/02/2018 về việc thực hiện Tháng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngoài sư phạm của Nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nghiên cứu sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, khoa Kinh tế đã tổ chức chương trình “Teambuilding rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp năm học 2017 - 2018 vào lúc 13h30 ngày 08/04/2018 tại Science Squa.


Nguồn: Khoa Kinh tế - Trường Đại học Vinh