Sáng nay (12/5) Trường Đại học Vinh tổ chức “Hội nghị học tốt lưu học sinh Lào và Thái Lan năm học 2011- 2012”. Cùng dự có lãnh đạo hội hữu nghị Việt- Lào, các đồng chí lãnh đạo các khoa phòng cùng đông đảo các lưu học sinh Lào, Thái Lan đang học tập và công tác trên địa bàn tỉnh. Hiện nay trường ĐH Vinh có 269  lưu học sinh nước CHDCND Lào và 21 lưu học sinh vương quốc Thái Lan theo học các khoa, ngành đào tạo.
Trong những năm qua để giúp lưu học sinh học tốt hơn môn tiếng Việt và các môn chuyên ngành, trường đã tổ chức các câu lạc bộ tình nguyện bạn giúp bạn với phương châm “Mỗi lưu học sinh có ít nhất 1 sinh viên Việt Nam kèm cặp, giúp đỡ”; xây dựng các câu lạc bộ học thuật phù hợp nhằm trau dồi vốn Tiếng Việt, giúp lưu học sinh hiểu biết về văn hoá Việt Nam; tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị và chương trình tình nguyện hè. Nhờ vậy nhiều lưu học sinh nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập, nắm chắc tiếng Việt, có điểm học tập và rèn luyện cao, sau khi tốt nghiệp ra trường về nước hầu hết tìm được việc làm ổn định, thu nhập cao, một số giữ vai trò chủ chốt trong các cơ quan Bộ - ngành. 
             Thời gian tới, để nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh, khẳng định vị thế của trường, tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung chính như: Công tác rèn luyện của lưu học sinh; kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng học tập của lưu học sinh; công tác thực tập và rèn nghề cho lưu học sinh; dạy và học Tiếng Việt tại khoa Ngoại ngữ; phương pháp nghiên cứu khoa học cho lưu học sinh...

 

Tác giả bài viết: Thanh Phúc (Báo Nghệ An)