BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

Số :  220/ĐHV-ĐT

V/v triển khai kế hoạch xét công nhận tốt nghiệp cho các ngành khóa 51 kỹ sư  XDDD và CN, ĐTVT, CNTT, CNTP và bổ sung  sinh viên các khóa trước hệ chính quy

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

Nghệ An, ngày 20  tháng 01 năm 2015

 

Kính gửi :             

Trưởng các khoa đào tạo và Thủ trưởng các đơn vị liên quan;

                                Sinh viên khóa 51 các ngành Kỹ sư Xây dựng DD & CN, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm và các khóa 51 hệ chính quy  trở về trước

 

            Theo kế hoạch năm học 2014-2015, Nhà trường sẽ tổ chức xét công nhận tốt nghiệp cho sinh viên khoá 51 các ngành Kỹ sư Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm và xét công nhận tốt nghiệp bổ sung cho sinh viên khóa 51 hệ chính quy trở về trước vào tuần đầu tháng 2/2015.

Để chuẩn bị cho công tác xét công nhận tốt nghiệp và hoàn thành hồ sơ ra trường cho sinh viên, Nhà trường yêu cầu Trưởng các khoa đào tạo và Trưởng các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau :

1. Các khoa đào tạo:

- Hoàn thành công tác bảo vệ đồ án tốt nghiệp, chấm thi kết thúc học phần và nhập điểm vào hệ thống.

- Rà soát kết quả học tập, số tín chỉ tích lũy và điều kiện tốt nghiệp của sinh viên theo Quy chế đào tạo số 43/2007/QĐ-BGDĐT, Quy định 868/QĐ-ĐHV ngày 02/4/2013.

- Rà soát các sinh viên vi phạm kỷ luật bị cảnh cáo cấp Trường trở lên, sinh viên có khối lượng các học phần bị điểm F phải thi lại vượt quá 5% so với tổng số tín chỉ quy định cho toàn chương trình để hạ bậc đối với loại xuất sắc và giỏi.

- Thông báo và thu nhận đơn xét công nhận tốt nghiệp của sinh viên (các sinh viên chưa được xét ở đợt trước nhưng nay đã đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp), nhắc nhở sinh viên hoàn thành học phí, các khoản kinh phí có liên quan, nếu sinh viên chưa hoàn thành sẽ không đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp.

- Họp Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp cho sinh viên đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp (đến thời điểm hiện nay đã tích lũy đủ số tín chỉ theo ngành học, đạt điểm trung bình chung tích lũy theo quy định, hoàn thành chương trình GDTC, GDQP-AN, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập, không còn nợ học phí và các khoản kinh phí liên quan trước thời điểm xét).

Biên bản họp Hội đồng cấp khoa, danh sách xếp hạng tốt nghiệp cùng hồ sơ liên quan nạp về Trường (qua phòng Đào tạo) trước ngày 30/01/2015.

Sau khi có kết quả xét công nhận tốt nghiệp ở cấp khoa, các khoa có trách nhiệm thông báo đến từng sinh viên để sinh viên kiểm tra, đối chiếu và đính chính sai sót về thông tin cá nhân, kết quả xếp loại (nếu có) và báo cáo về Phòng Đào tạo để chính xác hóa trước khi họp Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp cấp Trường.

2. Phòng Đào tạo:

- Lập các biểu mẫu, quy trình hướng dẫn và chuẩn bị các văn bản liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp.

- Rà soát, kiểm tra tính chính xác các thông tin và điều kiện xét công nhận tốt nghiệp cho sinh viên theo quy chế đào tạo, lập danh sách sinh viên đề nghị công nhận tốt nghiệp trình Hội đồng.

            3. Trung tâm Đảm bảo chất lượng:

            - Tổ chức lên kế hoạch thi và chấm thi, đôn đốc và phối hợp các khoa đào tạo kịp thời vào điểm các học phần thi đúng thời gian để xét công nhận tốt nghiệp.

- Kiểm tra, rà soát phần mềm quản lý điểm và dữ liệu kết quả học tập, đảm bảo tính chính xác, kịp thời cho xét công nhận tốt nghiệp.

4. Phòng CTCT-HSSV:

            - Kiểm tra, rà soát những sinh viên đã bỏ học, sinh viên đã có Quyết định kỷ luật buộc thôi học nhưng vẫn còn tên trên hệ thống mạng, các sinh viên đã quá thời hạn được theo học tại Trường để làm thủ tục xóa tên và ấn định danh sách xét công nhận tốt nghiệp.

            - Phối hợp với các khoa cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin của sinh viên (họ tên, ngày sinh, nơi sinh, dân tộc, giới tính) trên hệ thống mạng CMC để làm hồ sơ tốt nghiệp và in cấp các loại chứng chỉ, văn bằng tốt nghiệp.

- Rà soát và lập danh sách sinh viên thuộc diện bị kỷ luật cảnh cáo trở lên trong danh sách sinh viên đề nghị xét công nhận tốt nghiệp để xử lý theo Quy chế đào tạo.

6. Phòng Kế hoạch-Tài chính

Rà soát, kiểm tra sinh viên thiếu học phí, các khoản kinh phí liên quan và cung cấp danh sách cho phòng Đào tạo, Phòng CTCT-HSSV, các khoa đào tạo để kịp thời thông báo cho sinh viên và xử lý trước khi xét công nhận tốt nghiệp.

 

Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị tổ chức thực hiện theo đúng các nội dung, thời hạn đã nêu trên ./.

 

Nơi nhận :                                                                           

- Như k/g;                                                                             

- BGH để b/c;                                                                      

- Đăng Website và eOffice của trường;                           

- Lưu: HCTH, ĐT.

 

KT.HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

Đã 

 

PGS.TS. Phạm Minh Hùng