Với mục đích tạo mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng và hình thành tình cảm nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, sáng ngày 30 tháng 10 năm 2018, dưới sự dẫn dắt của TS. Trịnh Ngọc Hoàng, 44 sinh viên khóa 59 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đã đến tham quan và gặp gỡ nhà tuyển dụng tại Showroom TOYOTA Vinh.

Đến dự buổi gặp gỡ và tham quan, phía Trường Đại học Vinh, có PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thanh Mỹ - Phó trưởng Phòng đào tạo, TS. Trịnh Ngọc Hoàng - Trưởng Bộ môn phụ trách ngành Công nghệ kỹ thuật  ô tô; Phía TOYOTA Vinh, có ông Nguyễn Đình Hy - Giám đốc công ty, ông Nguyễn Công Lam – Giám đốc dịch vụ.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã trao đổi các cơ hội hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng và thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa Nhà trường - Doanh nghiệp. PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng đã đề nghị TOYOTA Vinh giúp đỡ Trường ĐH Vinh trong việc tạo không gian tham quan, thực tập cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật  ô tô. Cũng tại buổi gặp gỡ này, các ông Nguyễn Đình Hy và Nguyễn Công Lam đã giới thiệu vắn tắt về TOYOTA Vinh, triết lý kinh doanh của TOYOTA và nhu cầu về nhân lực hiện tại và trong tương lai trong lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật ô tô trên địa bàn TP Vinh và tỉnh Nghệ An.

Sau cuộc gặp gỡ, dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của ông Nguyễn Công Lam – Giám đốc dịch vụ, các sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật  ô tô đã được đi tham quan các khu vực dịch vụ của TOYOTA Vinh. Các khu vực được dẫn đến tham quan bao gồm: Khu vực đón tiếp, Khu vực bán hàng, Khu vực bảo dưỡng, Khu vực đồng sơn, Khu vực sữa chữa chung,….Ngoài ra, tại đây đoàn sinh viên còn được tìm hiểu về các quy trình dịch vụ của TOYOTA, các em được các kỹ sư chia sẻ nhiều thông tin quý báu về ô tô và các ngành nghề liên quan đến ô tô.

Kết thúc buổi tham quan, 44 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đã có dịp hiểu thêm về ngành nghề trong tương lai của mình bằng cách đặt ra rất nhiều câu hỏi cho đại diện TOYOTA Vinh. ông Nguyễn Công Lam đã nhiệt tình giải đáp hơn 20 câu hỏi từ phía các em sinh viên.


PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng trao quà lưu niệm cho ông Nguyễn Đình Hy - Giám đốc Công ty CP TOYOTA Vinh


Quang cảnh buổi gặp gỡ tại Hội trường TVC


Ông Nguyễn Đình Hy - Giám đốc Công ty CP TOYOTA Vinh chia sẻ với sinh viên về CNKT ô tô và cơ hội việc làm


Kỹ sư của TOYOTA chia sẻ với sinh viên

Sinh viên tham quan, tìm hiểu về công việc của các kỹ sư ô tô và các quy trình dịch vụ tại TOYOTA Vinh


Ông Nguyễn Công Lam – Giám đốc dịch vụ giải đáp các thắc mắc của sinh viên sau cuộc tham quan


Sinh viên cùng đại diện Nhà trường và TOYOTA Vinh chụp ảnh lưu niệm trước sảnh công ty

 Tin và ảnh: Phòng ĐT và Viện KTCN