Thực hiện kế hoạch triển khai các hoạt động của Đề án xây dựng và phát triển chương trình đào tạo tiếp cận CDIO theo Kế hoạch số 10/KH-ĐHV, ngày 08/3/2016 của Nhà trường nhằm mục đích phát triển nguồn nhân lực cho xã hội và không ngừng cải tiến chương trình để nâng cao chất lượng đào tạo từng bước hội nhập với các trường đại học khu vực và quốc tế. Ngày 17/01/2017 trường Đại học Vinh tổ chức Tập huấn phát triển chương trình đào tạo tiếp cận CDIO.

Chủ trì Hội nghị có GS.TS Đinh Xuân Khoa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu; Trưởng, Phó các phòng, trung tâm; Ban Chủ nhiệm khoa, Trưởng Bộ môn, Trợ lý đào tạo, giảng viên các khoa đào tạo, chuyên viên phòng Đào tạo.

Trực tiếp tập huấn về phát triển chương trình đào tạo tiếp cận CDIO là các chuyên gia đến từ các trường thành viên Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh: PGS.TS Đoàn Thị Minh Trinh – Nguyên Phó Trưởng ban, Ban chủ nhiệm đề án CDIO - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, TS. Huỳnh Văn Thông - Trưởng khoa Báo chí & TT - Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG TP.HCM, TS. Phạm Công Bằng Phó Trưởng khoa Cơ khí – Trường ĐH Bách khoa ĐHQG TP.HCM.

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Đinh Xuân Khoa đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Hội nghị và xác định phát triển chương trình đào tạo tiếp cận CDIO là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong xu thế hội nhập quốc tế và khu vực.

Tại Hội nghị, các chuyên gia về phát triển chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày nguyên lý CDIO để thiết kế giảng dạy và đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra; phương pháp biên soạn đề cương môn học tổng quát, đề cương môn học chi tiết theo CDIO (mục tiêu môn học liên kết với các chuẩn đầu ra liên quan của chương trình đào tạo; chuẩn đầu ra môn học, mức độ giảng dạy ITU; thiết kế dạy và học, và kiểm tra đánh giá tương ứng với chuẩn đầu ra môn học); Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi thảo luận về cách thức tổ chức để triển khai xây dựng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO và các năng lực sinh viên cần đạt,…

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị


GS.TS Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc.

TS. Nguyễn Xuân Bình, Trưởng Phòng Đào tạo phổ biến nội dung tập huấn
Tin, ảnh: Phòng Đào tạo